Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Mua nhà chung cư chọn hướng ban công hay cửa chính

Ở nhà chung cư là xu hướng phổ biến hiện nay của nhiều gia đình, nhưng để quyết định lựa chọn đầu tư một căn hộ, bạn thường lựa chọn hướng theo ban công hay cửa chính?
Việc quyết định chỉ nên lựa chọn hướng của ban công hay cửa chính cho căn hộ chung cư hay nhà thấp tầng là không đầy đủ, bởi ban công hay cửa chính đều có những ý nghĩa riêng của nó trong phong thủy.
ban công chung cư

Ban công có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy?

Ban công là phần không thể thiếu đối với bất kể căn hộ nào, nhất là đối với những căn hộ cao tầng của các tòa chung cư, ban công là nơi đón gió, ngắm cảnh và là một trong những nơi đón nhận được nhiều những nguồn năng lượng tốt nhất.
Do đó, hướng cũng như những nguyên tắc chọn ban công cần được áp dụng một cách khéo léo đối với bất kể một căn hộ nào. Việc lựa chọn hướng của ban công, cách trang trí có ảnh hưởng nhiều và trực tiếp tới sức khỏe cũng như tài vận của gia chủ với các thành viên. Chẳng hạn với những ban công hướng chính Bắc - đây được coi là hướng tương đối xấu, bởi hướng Bắc được quan niệm là hướng đón âm, hướng thường phải đón nhận những cơn gió lạnh. Cho nên, ban công mà có hướng này thì sẽ tạo điều kiện cho những luồng khí này tràn vào nhà, gây sự u ám không tốt.
xem thêm Màu tường phòng khách hướng Bắc phong thủy

Ý nghĩa của hướng cửa chính trong phong thủy

Ban công hay cửa chính đều là những nơi có vai trò giao nối giữa bên trong với bên ngoài, do đó, bên cạnh việc chọn hướng ban công bạn cũng cần lưu ý tới những yếu tố sau nếu muốn cả ngôi nhà của mình luôn được tốt, đầy đủ.
Hướng cửa chính thì không được nằm ở cuối hành lang hay đối diện với thang máy. Bởi thang máy thường là nơi tập trung của chỗ đông người, nếu cửa hướng này sẽ thu hút sự dòm ngó của nhiều người khác, gây nên sự bất tiện. Hơn nữa nếu cửa nhà nằm cuối hành lang, cuối đường đi trong phong thủy có ý nghĩa là đường cản về tài lộ và đem lại nhiều điều xấu cho cả ngôi nhà.
Trước cửa chính thì không nên đẻ cây cối, bởi cây là thứ tượng trưng cho âm khí, ngăn cản dương khí đi vào trong ngôi nhà.


Với những thông tin hữu ích trên, rất mong bạn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm hay và giá trị khi đầu tư căn hộ chung cư. Xem thêm những bài viết mới nhất tại http://thietkenha-phongthuy.blogspot.com
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này