Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Có nên đầu tư nhà chung cư không?

Ở nhà chung cư hay nhà riêng là những câu hỏi rất dễ bắt gặp của nhiều nhà đầu tư, khi mà hiện nay các dự án chung cư cao cấp đang mọc lên rất là nhiều và xu hướng ở nhà chung cư đang trở nên rất phổ biến.
Việc lựa chọn đầu tư dưới hình thức nào còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đó có thể là chi phí, sở thích hay giá trị sinh lời trong tương lai của dự án đó. Ở chung cư hay nhà riêng thì cũng đều có những giá trị riêng, ưu và nhược điểm riêng.

chung cư The Garden Hill

Nhà chung cư có ưu điểm gì?

Nhà chung cư trong hầu hết các dự án bất động sản ngày nay thường có rất nhiều ưu điểm, mà ưu điểm không thể không nhắc tới đó là trong những dự án chung cư đều có sự tích hợp của rất nhiều những hạng mục công trình tiện ích, nhà ở và văn phòng cho thuê.
Những hạng mục tiện ích có thể kể đến ở đây có thể là trung tâm thương mại với những gian hàng của nhiều loại hàng hóa, còn có cả rạp chiếu phim có quy mô. Hay bẻ bơi 4 mùa ngoài trời - xu hướng thiết kế mới của những dự án chung cư cao cấp, nhà trẻ, hệ thông thảm thực vật xanh tươi, đa dạng.
Khối nhà ở và văn phòng cho thuê hiện nay được thiết kế vô cùng hợp lý, vừa chung vừa riêng. Chung vì hai hạng mục công trình này đều được xây dựng ngay trong khuôn viên dự án để tạo thành một khu phức hợp khép kín. Riêng vì hai hạng mục nhà để ở và văn phòng cho thuê sẽ nằm ở hai vị trí khác nhau trong dự án, có nhiều chung cư cao cấp sẽ xây dựng thành hai tòa riêng biệt, nhưng cũng có dự án chung cư ghép chung với nhau nhưng vãn đảm bảo sự an toàn và không gian khi sử dụng.
Không những vậy, ở nhà chung cư còn có lợi ích tiềm ẩn đó là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ tốt hơn và tiện lợi hơn khi sử dụng các không gian sống khác nhau trong ngôi nhà. Bởi với kiểu thiết kế hiện đại, các phòng trong một căn hộ đều được thiết kế chung với nhau, không có sự phân cấp tầng trên tầng dưới.
Bên cạnh đó, vị trí của một dự án chung cư thường được chủ đầu tư lựa chọn rất kĩ càng để luôn đáp ứng được tốt nhất nhu cầu đi lại của cư dân.
xem thêm các bài viết mới nhất tại http://thietkenha-phongthuy.blogspot.com


Nhược điểm của nhà chung cư là gì?

Có lẽ nhược điểm lớn nhất của nhà chung cư đó là về cơ sở hạ tầng, kiến trúc, kết cấu thượng tầng đòi hỏi phải có sự đồng bộ và có tiềm năng phát triển. Bởi lẽ, các dự án chung cư cao cấp ngày nay đều hướng đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Do đó, nếu nhà chung cư mà không đảm bảo được quỹ đất xây dựng hay cơ sở hạ tầng xung quanh như dường xá không được đảm bảo, nâng cấp thì không những không đáp ứng được sự thuận lợi cho khách hàng mà thậm chí dự án đó còn có nguy cơ không luân chuyển được trên thị trường bất động sản.
Bên cạnh đó, tình trạng xuống cấp của nhiều dự án chung cư sau một thời gian dài là không thể tránh khỏi, điều này thì với bất kế một công trình nào dù là nhà riêng thì đều có thể xảy rá. Hay bên cạnh đó, việc tu sửa nhà chung cư cũng bị gặp khó khăn do phải chịu sự giảm sát của ban quản lý tòa nhà.


Trên thị trường hiện nay có vô vàn những dự án bất động sản khác nhau từ đất nền, nhà riêng cho tới chung cư cao, biệt thự. Nhưng chung cư vẫn luôn là lựa chọn an toàn và hiệu quả của rất nhiều người. Với những thông tin hữu ích trên đây, hi vọng bạn sẽ có được những lựa chọn đúng đắn cho chính mình và cả gia đình.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này