Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Bí quyết thiết kế phòng ngủ đẹp

Bạn đang thấy khó chịu vì phòng ngủ của mình quá nhỏ hay không được thẩm mĩ? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp ngay bây giờ.
thiết kế phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ không chỉ đơn thuần là nơi để mỗi người nghỉ ngơi, đó còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố và quan trọng hơn đó còn là nơi cho thấy được tâm hồn con người bạn, cũng như nét cả tính của chính người thiết kế ở trong đó.
Mỗi một không gian sống trong căn phòng đều toát lên nét đặc trưng của chính nó. Và việc thiết kế phòng ngủ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và quan trọng hơn cả đó chính là sở thích và gu thẩm mĩ của bạn.
Phòng ngủ đẹp là sự kết hợp của nhiều yếu tố như ánh sáng, cách bố trí hay đơn giản chính là những đồ vật trong chính căn phòng. Vậy, làm sao để có thể kết hợp hoàn hảo các yếu tố này lại với nhau?

Ánh sáng trong phòng ngủ nên để thế nào?

Trong phòng ngủ thì không nên để ánh sáng quá mạnh vì hãy thử tưởng tượng xem, nếu bạn thức dậy mà ngay trước mặt mình là chùm đèn to với những tia sáng mạnh phản chiếu vào mắt thì cảm giác ngay lúc đầu sẽ rất là khó chịu. Do đó, hãy để cho căn phòng này thực sự là nơi để thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.
Thay vào việc sử dụng những chùm đèn với những họa tiết trang trí cầu kì, bạn có thể sử dụng những loại đèn ngủ có ánh sáng vừa phải nhưng cũng không kém phần ấn tượng, hay bạn cũng có thể dấu đèn sau tường để ánh sáng không bị phân tán cũng như không chiếu ra quá mạnh.

Diện tích phòng ngủ nhỏ quá có sao không?

Theo nhiều đánh giá cho rằng, diện tích phòng ngủ, cách bố trí và trang trí căn phòng ảnh hưởng lớn đến tính cách cũng như tâm trạng của người đó. Hình dáng của căn phòng cũng tương đối quan trọng, nếu rộng quá sẽ tạo ra sự trống trải, nếu hẹp quá sẽ có cảm giác bị gò bó. Do đó, để tránh gây ra cảm giác khó chịu, căn phòng của bạn nên là hình chữ nhật và một căn phòng rộng khoảng 15m2 cho 2 người thì sẽ là vô cùng hợp lý.

Cách bố trí phòng ngủ vừa thẩm mĩ, vừa tiện lợi

Phòng ngủ nên được đặt cách xa nhà bếp vì để tránh tình trạng khi đun nấu làm cho khói hay thậm chí là mùi dầu mỡ, thức ăn sẽ bay vào trong phòng, ám lấy đồ vật trong phòng gây ra cảm giác vô cùng khó chịu.
Các vật dụng trong phòng thì cũng không nên để quá nhiều tránh việc chiếm nhiều diện tích. Do đó, bạn chỉ nên đưa vào phòng ngủ những vật dụng thực sự cần thiết.
Trên đây là những bí quyết giúp bạn có được một căn phòng ngủ đẹp như mơ chỉ bằng vài cách đơn giản. Không quá càu kì nhưng những mẹo nhỏ này lại có thể đưa đến cho bạn vô số những ý tưởng thiết kế tuyệt vời. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không biến những ý tưởng của mình thành hiện thực ngay bây giờ nhỉ.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này